Tin tức hoạt động

Căn cứ Kế hoạch số 3502/KH-SVHTT&DL ngày 20/12/2023 của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La về Tổ chức giải thi đấu các môn thể thao dân tộc Mừng Đảng - Mừng Xuân tỉnh Sơn La năm 2024, Trường Đại học Tây Bắc đã xây dựng Kế hoạch và thành lập Đoàn thể thao tham gia giải các môn thể thao dân tộc Mừng Đảng - Mừng Xuân tỉnh Sơn La năm 2024.

Mục đích tham gia giải của Đoàn thể thao Trường Đại học Tây Bắc là hưởng ứng, duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu, nâng cao sức khoẻ cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn Trường; tăng cường mối giao lưu, học tập kinh nghiệm và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị.

Theo Quyết định số 26/QĐ-ĐHTB ngày 09/01/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc, danh sách Đoàn thể thao tham dự gồm 01 trưởng đoàn, 02 huấn luyện viên, 01 chăm sóc viên và 7 vận động viên là sinh viên đến từ các khoa trong toàn Trường.

Ảnh 1: Đoàn thể thao Trường Đại học Tây Bắc tham gia giải đấu

Tham dự Giải thi đấu các môn thể thao dân tộc Mừng Đảng - Mừng Xuân tỉnh Sơn La năm diễn ra từ ngày 17/01/2024 đến ngày 19/01/2024 có tổng số 156 vận động viên đến từ 08 đơn vị thuộc các huyện và thành phố. Giải đấu được tổ chức tại Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh Sơn La và Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La. Nội dung Đoàn thể thao Trường Đại học Tây Bắc tham gia thi đấu gồm: đẩy gậy, bắn nỏ, tù lu. Thể thức thi đấu, luật thi đấu, cách tính điểm, xếp hạng, trang phục thi đấu, giải thưởng thực hiện theo Điều lệ của Ban Tổ chức Đại hội.

Trước, trong và sau khi dự giải, Đoàn thể thao Trường Đại học Tây Bắc đã nhận được sự động viên khích lệ của lãnh đạo Nhà trường, các phòng, ban Khoa, cá nhân bằng cả vật chất và tinh thần. Mặc dù thời gian tập trung chuẩn bị cho giải thi đấu lần này tương đối ngắn nhưng với sự nỗ lực của các thành viên đoàn và nguồn động viên to lớn từ đồng nghiệp, sau ba ngày tranh tài Đoàn thể thao Trường Đại học Tây Bắc đã giành được 01 giải Nhì nội dung đẩy gậy Nam hạng cân trên 90 kilogram của VĐV Vì Văn Nhân, 01 giải Ba nội dung đẩy gậy Nam hạng cân 60-65 kilogram của VĐV Lò Văn Cường.

Giải thi đấu các môn thể thao dân tộc Mừng Đảng - Mừng Xuân tỉnh Sơn La năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Giải đấu đã mở ra nhiều hứa hẹn trong giao lưu, chia sẻ và gắn kết, tôn vinh các môn thể thao dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh của giải đấu:

Ảnh 2: Phần thi môn thể thao Tu Lu

Ảnh 3: Phần thi môn Đẩy gậy

Ảnh 4: Lễ trao giải

Ảnh 5: Lễ trao giải 

Share for UTB