Sáng ngày 09/3/2024 vừa qua, tại Hội trường lớn Trường Đại học Tây Bắc đã diễn ra Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên.

Tham dự Hội nghị, có: TS. Đỗ Hồng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường; TS. Hoàng Ngọc Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy, cô đại diện lãnh đạo các phòng, ban, khoa, trung tâm và sự có mặt của hơn 500 sinh viên đại diện cho hơn 3000 sinh viên trong toàn trường đến tham dự Hội nghị.

 

Ảnh 1. TS. Đỗ Hồng Đức - UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, TS. Đỗ Hồng Đức - UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường đã có nhận định: Trường Đại học Tây Bắc đang trong quá trình phát triển, Nhà trường đang cố gắng tạo dựng môi trường đào tạo thân thiện, cởi mở để các bạn sinh viên có môi trường học tập thuận lợi. Chủ trương của Nhà trường là tạo ra không gian để các bạn sinh viên học tập vui vẻ, trưởng thành mạnh mẽ trong quá trình học tập tại Trường, phấn đấu để các bạn sinh viên coi Trường Đại học Tây Bắc là ngôi nhà thứ 2 của mình, nỗ lực để khoảng cách giữa thầy và trò rút ngắn lại. Tập thể lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo luôn sẵn sàng lắng nghe, trao đổi với sinh viên và tin tưởng rằng tại diễn đàn này, sinh viên sẽ phát huy được tinh thần dân chủ, tự chủ và chủ động trình bày, thảo luận về những mong muốn của mình.

Để có diễn đàn này, trước đó, tập thể lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo đã nhận được một số câu hỏi của sinh viên. Tại buổi hội nghị, Nhà trường sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của sinh viên. TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT - QLNH đã thông qua báo cáo tổng quan về công tác hỗ trợ người học trong năm học 2022 - 2023; đồng thời tóm tắt tổng hợp các ý kiến của sinh viên.

Điều hành Hội nghị, TS. Đỗ Hồng Đức đã yêu cầu các thầy cô đại diện các phòng, ban trả lời các câu hỏi của sinh viên như công tác đào tạo, việc đăng ký môn học; về cơ sở vật chất phòng học, máy chiếu; chế độ chính sách; thành lập các câu lạc bộ; thái độ phục vụ, hướng dẫn của một số thầy, cô các phòng, ban; về học phí; tài liệu giáo trình học tập; chiến lược phát triển của Nhà trường trong tương lai,…

Các thầy cô đại diện các phòng, ban, khoa, trung tâm đã lần lượt trả lời các câu hỏi của các em sinh viên gửi tới Hội nghị. Mỗi thầy, cô đều tận tình trả lời, diễn giải cụ thể để các em sinh viên hiểu và cảm thông với những khó khăn mà Nhà trường đang gặp phải; đồng thời mong muốn các em sinh viên thật sự cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện thật tốt, tích lũy được những kiến thức bổ ích trong suốt quá trình học tập tại Trường, đáp ứng được sự đòi hỏi của nhà tuyển dụng trong tương lai.

Cuối Hội nghị, TS. Đỗ Hồng Đức đã kết luận: Thứ nhất, tất cả các ý kiến của sinh viên gửi về Ban Tổ chức Hội nghị đã được trả lời và các nội dung trả lời đều trên tinh thần cởi mở, đúng trọng tâm, đáp ứng được mong muốn tìm hiểu thông tin của sinh viên. Thứ hai, tập thể lãnh đạo Nhà trường và các phòng, ban, khoa trong Nhà trường ghi nhận và cảm ơn sinh viên về những câu hỏi các em đã gửi về Hội nghị, thể hiện sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm không chỉ của riêng cá nhân các em mà còn với công việc chung của Nhà trường. Thứ ba, một số vấn đề đưa vào trong thông báo kết luận của Hội nghị, đề nghị Bộ phận Thường trực sớm dự thảo để trình tập thể lãnh đạo Nhà trường xem xét và ban hành; đồng thời yêu cầu các phòng, ban, khoa phải thực hiện để đáp ứng sự mong mỏi của sinh viên, để nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, để tạo ra môi trường thân thiện, thuận lợi nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, tu dưỡng, nhất định phải thực hiện. Thứ tư, sau Hội nghị, Nhà trường mong muốn các em sinh viên sẽ tiếp tục có những phản hồi về những vấn đề của Nhà trường, vấn đề nào Nhà trường đã làm được cần phát huy, các em cũng nên bày tỏ; những vấn đề nào còn hạn chế các em nên phản ánh. Sự phản ánh đó là một yếu tố để các thầy cô xem xét nhằm cải tiến chất lượng trong công tác của Nhà trường.

Sau gần 4 giờ làm việc, Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã đem đến một tinh thần cởi mở, lạc quan, tin tưởng giữa tập thể Nhà trường và sinh viên. Những vấn đề đã đối thoại là cơ sở để Nhà trường tiếp tục phát triển với mục tiêu đảm bảo chất lượng vì người học.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

Ảnh 2. TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT - QLNH thông qua báo cáo tổng quan về công tác hỗ trợ người học trong năm học 2022 - 2023; đồng thời tóm tắt tổng hợp các ý kiến của sinh viên.

 

Ảnh 3. TS. Đỗ Hồng Đức và TS. Hoàng Ngọc Anh đồng chủ trì Hội nghị.

 

Ảnh 4. TS. Khổng Cát Cương - Phó Trưởng phòng Đào tạo trả lời các câu hỏi của sinh viên liên quan đến công tác đào tạo tại Hội nghị.

 

Ảnh 5. TS. Nguyễn Duy Hiếu - Phó Trưởng phòng Bảo đảm chất lượng và Thanh tra Pháp chế trả lời các câu hỏi của sinh viên liên quan đến công tác thi tại Hội nghị.

 

Ảnh 6. TS. Dương Văn Mạnh - Trưởng phòng CTCT - QLNH trả lời các câu hỏi liên quan đến chế độ chính sách của sinh viên tại Hội nghị.

 

Ảnh 7. ThS. Hà Văn Niệm - Trưởng phòng Quản trị Cơ sở vật chất trả lời các câu hỏi liên quan đến cơ sở vật chất tại Hội nghị.

 

Ảnh 8. ThS. Kiều Tiến Lương - Bí thư Đoàn trường trả lời các câu hỏi liên quan đến công tác Đoàn Thanh niên tại Hội nghị.

 

Ảnh 9. TS. Điêu Thị Tú Uyên - Trưởng khoa Tiểu học - Mầm non trả lời các câu hỏi của sinh viên tại Hội nghị.

 

Ảnh 10. TS. Hoàng Xuân Trọng - Trưởng khoa Kinh tế trả lời các câu hỏi của sinh viên tại Hội nghị.

 

Ảnh 11. ThS. Trần Anh Dũng - Giám đốc Trung tâm TT-TV trả lời các câu hỏi của sinh viên liên quan đến công tác thư viện tại Hội nghị.

 

Ảnh 12. Quang cảnh Hội trường.

Share for UTB