Sáng nay, 18/01/2021, đồng chí Hà Trung Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Sơn La cùng đoàn công tác đã đến gặp mặt và trao quà Tết cho Ban Đại diện Lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Tây Bắc nhân dịp năm mới. Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang ngày một đến gần trong hoàn cảnh toàn thể các Lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Sơn La nói chung và tại Trường Đại học Tây Bắc nói riêng sẽ ở lại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Hà Trung Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Sơn La phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Nhà trường có: TS. Đinh Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo Phòng CTCT-QLNH, Phòng KHCN&HTQT, Phòng Tổ chức - Hành chính và Ban Đại diện Lưu học sinh Lào.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Trung Chiến thay mặt đoàn công tác đã nêu mục đích của chuyến công tác là đến thăm, chúc Tết Trường Đại học Tây Bắc, đặc biệt là đối với các em Lưu học sinh Lào năm nay ở lại ăn Tết cùng với nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Sơn La nói riêng. Bên cạnh việc đến chúc Tết, đồng chí cũng muốn nắm bắt tình hình về công tác tổ chức các hoạt động trong thời gian Tết cho Lưu học sinh Lào của Nhà trường. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hai nước đã thống nhất để các em Lưu học sinh Lào đang học tập tại Việt Nam ở lại ăn Tết cùng nhân dân Việt Nam. Vấn đề này được Ban Thường vụ Tỉnh ủy hết sức quan tâm nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn, tiết kiệm nhưng tạo không khí thân thiện, gần gũi, để các bạn Lưu học sinh Lào cảm nhận được không khí Tết cổ truyền của nhân dân Việt Nam.

NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã thông tin, báo cáo về công tác tổ chức Tết đối với các bạn Lưu học sinh Lào của Nhà trường. Trước hết, đồng chí Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường gửi lời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy đối với Nhà trường và các bạn Lưu học sinh Lào trong suốt thời gian qua và trong tình hình hiện nay. Báo cáo về công tác tổ chức Tết, đồng chí Hiệu trưởng đã thông tin về kế hoạch chung của Nhà trường đã có từ đầu năm học. Thông thường Nhà trường cho sinh viên, Lưu học sinh Lào nghỉ Tết khoảng 3 tuần, động viên các em về thăm gia đình, người thân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán của Việt Nam. Tuy nhiên, năm nay do đặc thù chung ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La, Nhà trường đã quyết định thống nhất với các trường trên địa bàn xây dựng kế hoạch và đề nghị các đơn vị tổ chức cho Lưu học sinh Lào đón Tết tại Việt Nam. Nhà trường đã quyết định điều chỉnh lịch nghỉ Tết của Nhà trường đối với sinh viên và Lưu học sinh từ 3 tuần xuống còn 2 tuần. Đối với công tác chuẩn bị đón Tết cho Lưu học sinh Lào, Nhà trường đã có kế hoạch cụ thể và sẽ gửi lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La để báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Nhà trường xây dựng kế hoạch cho hai mảng việc chính là tìm hiểu về văn hóa Việt Nam thông qua cuộc thi về mâm cỗ Việt và thi đấu thể thao như kéo co, đánh bóng chuyền da nam, nữ cho các em Lưu học sinh của 9 tỉnh Bắc Lào. Nếu được sự ủng hộ, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND và các sở, ban, ngành tỉnh Sơn La thì Nhà trường sẽ tổ chức bữa cơm tất niên cho Lưu học sinh. Trong kế hoạch cũng sẽ có hoạt động chúc Tết của các bạn Lưu học sinh Lào đến các cơ quan, ban, ngành trong Tỉnh và chúc tết Nhà trường. Với số lượng gần 800 Lưu học sinh đang học tập tại Trường sẽ ở lại ăn Tết, Nhà trường mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND, các ban, ngành trong Tỉnh về mặt tài chính để tổ chức Tết, đồng thời giúp đảm bảo an ninh, an toàn trật tự, cung cấp đủ điện, nước phục vụ trong dịp Tết.

Sau khi nghe báo cáo của Nhà trường, đồng chí Hà Trung Chiến đã thay mặt đoàn công tác ghi nhận, hoan nghênh và đánh giá cao về công tác chuẩn bị Tết cho Lưu học sinh Lào của Nhà trường. Tiếp đến, đồng chí đã thông tin cho thầy trò Nhà trường biết về những thông tin phấn khởi của tỉnh Sơn La trong năm 2020 vừa qua trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Trong các thành tựu của Tỉnh có 3 điểm nhấn là: Tỉnh Sơn La hoàn thành chỉ tiêu về thu ngân sách, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Sơn La đạt 6,23% được Trung ương đánh giá xếp hạng thứ 13 toàn quốc; tỉnh Sơn La thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh dịch Covid 19, đảm bảo đúng nhiệm vụ và yêu cầu đặt ra; tỉnh Sơn La đã tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp, đã thành lập đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, gồm có 22 đồng chí. Đồng chí cũng khẳng định những thành tựu đạt được đó là công lao đóng góp của chính quyền địa phương, của các Đảng bộ trực thuộc trong đó có Đảng bộ Trường Đại học Tây Bắc. Trường Đại học Tây Bắc giữ vai trò hết sức quan trọng trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho Tỉnh, cho khu vực Tây Bắc với chất lượng đào tạo tốt nhất trong vùng hiện nay. Đồng chí thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận sự đóng góp của Đảng ủy và tập thể Nhà trường trong năm 2020 vừa qua. Đồng chí đề nghị Đảng ủy, Nhà trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành trong Tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ, chủ trương đã đặt ra của tỉnh Sơn La nói chung trong năm 2021.

Cũng trong dịp này, đồng chí mong muốn các em Lưu học sinh Lào sẽ tham gia hoạt động vui Xuân Tân Sửu cùng nhân dân các dân tộc Tây Bắc tại quảng trường Bác Hồ để tăng thêm niềm vui, tình đoàn kết hữu nghị. Nhà trường và Ban Đại diện Lưu học sinh Lào cũng bày tỏ thiện chí, ủng hộ và sẽ đưa vào kế hoạch việc tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa theo ý kiến của đồng chí.

Cuối cùng, đồng chí Hà Trung Chiến thay mặt Tỉnh ủy Sơn La đã trao quà cho Ban Đại diện Lưu học sinh Lào và chụp ảnh lưu niệm với Nhà trường cùng với Ban Đại diện Lưu học sinh Lào.

Hình ảnh tại buổi gặp mặt:

NGƯT.TS. Đinh Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc báo cáo tình hình tổ chức Tết cho Lưu học sinh Lào.

Đoàn công tác trao quà Tết cho Lưu học sinh Lào, chụp ảnh lưu niệm với Nhà trường và Ban Đại diện Lưu học sinh Lào.

Share for UTB